บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้ครูให้นักศึกษาเขียนผังกราฟิกวิธีการประดิษฐ์ ของเล่นวิทยาศาสตร์ของตนเอง มา การเขียนผังกราฟิกเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ เทคโนโลยี ที่เข้าใจง่าย มีลำดับขั้นตอนที่ชัดเจน กระชับคำ มีการวางแผนขั้นตอนตามๆ เป็นการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และ วิศวะกรรมศาสตร์ ด้วย
โดย ครูแจกกระดาษให้คำละแผ่น
และก็ ทำ แผนผังกราฟฟิกเขียนขั้นตอนการทำ
ขั้นตอนการทำของเล่นวิทยาศาสตร์
1.เตรียมอุปกรณ์
-กระดาษสี
-กรรไกร
-สติ๊กดกอร์
-รูปตัวการ์ตูน
-กาวสองหน้า
-ขัน
↓
2.นำขันมาทาบลงบนกระดาษแล้วตัดกระดาษเป็นทรงกลมตามขัน
↓
3. พับกระดาษเป็นรูปทรงกรวย โดยเริ่มจากพับครึ่งอล้วม้วนเข้าหากัน
↓
4.นำกาวสองหน้ามาติดกับกระดาษที่พับเป็นทรงกรวย
↓
5.ติดตัวการ์ตูนที่เตรียมมา
↓
6.นำตะวการ์ตูนที่เตรียมไว้มาติดกับสติเกอร์ใส
↓
7.นำการ์ตูนไปติดกับกรวยที่ทำเสร็จแล้ว
↓
8. เสร็จแล้วนำไปเล่นไปใช้ได้
พอทำแผนผังกราฟฟิกเสร็จแล้วอาจารย์ให้้แต่ละคนนำแผนผังกราฟฟิกมาติดที่กระดาน
พอทำเสร็จแล้วอาจารย์ให้จับกลุ่มกัน ประมาณ 8 คนนั่งเป็นกลุ่มแล้วอาจารย์ให้ตั้งชื่อกลุ่ม
คำศัพท์
วิธีทำ = How to
ลำดับขั้นตอน = Step
การนำเสนอ = Presentation
ประดิษฐ์ = Embellish
ทรงกรวย =Conic
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ได้รู้จักขั้นตอนกระบวนการ แผนผังกาฟฟิก เพื่อทำให้การเขียน การอ่าน การเข้าใจ กระชับ และ ง่ายขึ้น เช่นเราสามารถนำไปใช้เป็นสื่อเขียนเป็นสื่อขั้นตอนการทำให้เด็กดูเพื่อให้เด็กเข้าใจมากขึ้นเป็นเป็นลำดับขั้นตอน กว่าการเขียนบรรยาย
การประเมิน
การประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน เข้าห้องตรงเวลา ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีส่วนกับเพื่อนในกลุ่มในการทำกจกรรมต่างๆ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังและมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม และ มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆอย่างดีมาก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการสอนที่ละเอียดเข้าใจมาก และสามารถอธิบายวิธีการสอนได้ดีเยี่ยม สามารถตอบปัญหาของนักศึกษาได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น